วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ตะลุยจักรวาลกับนาย Space (Space Tour)

ชื่อโครงงาน

ตะลุยจักรวาลกับนาย Space 

(Space Tour)

ชื่อผู้ทำโครงงานนางสาวกมลทิพย์ พบพิพัก , นางสาวนัฎฐนันท์ นุชทรวง , นางสาวณัฐทิชา ชูผลา
ชื่ออาจารย์ที่ปรึกษานายเสริมศักดิ์ สุขประเสริฐ 
สถาบันการศึกษาโรงเรียนไทยอโยธยาบริหารธุรกิจ 
ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ 
หมวดวิชาคอมพิวเตอร์ 
วัน/เดือน/ปี ทำโครงงาน1/1/2541
บทคัดย่อ
      ท่องอวกาศ เป็นการศึกษาเกี่ยวกับปรากฏการณ์ต่าง ๆบนท้องฟ้า ช่วยให้เราเข้าใจปรากฏการณ์บนท้องฟ้าประกอบไปด้วย ดาวฤกษ์ และดาวเคราะห์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล โลกที่เราอยู่ประกอบไปด้วย ดวงอาทิตย์ ดาวเคราะห์ ดวงจันทร์ ดาวหาง และอุกกาบาต รวมไปถึงฝุ่นและก๊าซ

     นักวิทยาศาสตร์ชาวอิตาลีได้คิดค้นกล้องโทรทัศน์ขึ้นเพื่อใช้ศึกษาวัตถุในท้องฟ้าทำให้สามารถเห็นสิ่งเหล่านั้นได้ชัดเจน นอกจากการศึกษาโดยใช้กล้องโทรทัศน์แล้ว ยังมีการส่งยานอวกาศจากพื้นโลกไปสู่อวกาศ และใช้ดาวเทียมเพื่อทำการศึกษาวัตถุต่างๆบนอวกาศ ทำให้ปัจจุบันเราสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆบนท้องฟ้าได้ง่ายขึ้น ประกอบกับทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอวกาศ สามารถอธิบายถึงความสำคัญของวัตถุบนท้องฟ้า และผลที่ส่งให้เกิดปรากฎการณ์บางอย่างบนโลกได้
ในปัจจุบันการเรียนรู้เรื่องระบบสุริยะและดวงดาวไม่ค่อยเป็นที่สนใจของกลุ่มเด็กและเยาวชน คณะผู้จัดทำจึงคิดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นสื่อการเรียนรู้ ประกอบการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เนื้อหาประกอบด้วยระบบสุริยะ ดวงอาทิตย์ ดาวพุธ ดาวศุกร์ โลก ดาวอังคาร ดาวพฤหัสบดี ดาวเสาร์ ดาวยูเรนัส ดาวเนปจูน ดาวพลูโต โดยนำเสนอในรูปแบบของการ์ตูน เพื่อสร้างความสนใจ และเป็นการส่งเสริมความรู้ทางด้านดาราศาสตร์ อีกด้วย

     เป็นโปรแกรมที่มีการ์ตูน ความรู้ คำศัพท์ และ เกม ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ Space ดาวเคราะห์ต่างๆในระบบสุริยะ เพื่อสร้างความรู้

Download ไฟล์ PDFไฟล์ที่ 1  
http://www.vcharkarn.com/project/view/529

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น